Threads Instagram Là Gì? Mọi Thứ Bạn Cần Biết Về Instagrm Threads

Meta, công ty mẹ của Facebook, vào thứ Tư ngày 06/07/2023 đã chính thức ra mắt đối thủ cạnh tranh Twitter của mình nền tảng mạng xã hội Threads, sau lần đầu tiên xác nhận kế hoạch của mình cho ứng dụng này chỉ ba tháng trước.


Threads đã có một khởi đầu mạnh mẽ: ứng dụng đã nhận được 30 triệu lượt đăng ký vào sáng thứ Năm, theo công ty, bao gồm một số lượng lớn các thương hiệu, người nổi tiếng, nhà báo và nhiều tài khoản nổi bật khác.

zuck-post

Tâm trạng mọi người đăng tải trên Threads vào tối thứ Tư giống như ngày đầu tiên đi học, với những người dùng sớm đổ xô dùng thử ứng dụng và viết những bài đăng đầu tiên của họ — và một số người đặt câu hỏi liệu ứng dụng này có thể trở thành “Kẻ giết Twitter hay không”. Tính đến sáng thứ Năm, Threads là ứng dụng miễn phí hàng đầu trên App Store của Apple và là chủ đề thịnh hành nhất trên Twitter.

Threads có thể gây ra mối đe dọa nghiêm trọng đối với Twitter, vốn đã phải đối mặt với phản ứng dữ dội kể từ khi Elon Musk tiếp quản nền tảng này vào tháng 10 năm 2022. Nhưng Twitter đã trở nên đặc biệt dễ bị tấn công trong những ngày gần đây, khiến người dùng tức giận vì giới hạn tạm thời về lượng nội dung người dùng có thể xem mỗi ngày. Và đối với Meta, Threads có thể mở rộng hơn nữa đế chế ứng dụng phổ biến của mình và cung cấp một nền tảng mới để bán quảng cáo.

Đây là tất cả những gì chúng ta biết cho đến nay về Threads của Meta:

1. Threads Instagram là gì?

Threads là một ứng dụng mới từ công ty mẹ của Facebook, Instagram và WhatsApp. Nền tảng này trông rất giống Twitter, với nguồn cấp dữ liệu chủ yếu là các bài đăng dựa trên văn bản, người dùng cũng có thể đăng ảnh và video, đây cũng là nơi mọi người có thể trò chuyện trong thời gian thực.

Meta cho biết các tin nhắn được đăng lên Threads sẽ có giới hạn 500 ký tự. Tương tự như Twitter, người dùng có thể trả lời, đăng lại và trích dẫn các bài đăng trên Chủ đề của người khác. Tuy nhiên, ứng dụng này cũng kết hợp hệ thống điều hướng hiện có của Instagram, đồng thời cung cấp khả năng chia sẻ trực tiếp các bài đăng từ Threads lên Instagram Stories.

Tài khoản Threads cũng có thể đăng ở chế độ công khai hoặc riêng tư. Tài khoản Instagram đã xác minh sẽ tự động được xác minh trên Threads.


“Tầm nhìn của Threads là tạo ra một không gian công cộng thân thiện để trò chuyện,” Giám đốc điều hành Meta Mark Zuckerberg cho biết trong một bài đăng trên Threads sau khi ra mắt. “Chúng tôi hy vọng sẽ tận dụng những gì Instagram làm tốt nhất và tạo ra trải nghiệm mới về văn bản, ý tưởng và thảo luận về suy nghĩ của bạn.”

Một số người dùng thỉnh thoảng gặp trục trặc và sự cố khi tải nội dung trong vài giờ đầu sau khi Threads ra mắt, nhưng điều đó có thể xảy ra khi hàng triệu người dùng tham gia và sử dụng một ứng dụng cùng một lúc. 

2. So sánh Threads vs Twitter và Instagram

Điều thú vị là Threads với Twitter và Instagram là các mạng xã hội có khá nhiều điểm tương đồng, đơn cử như cả ba ứng dụng đều cho phép người dùng chia sẻ nội dung cá nhân, những kỷ niệm, quan điểm cá nhân thông qua việc đăng ảnh, video, GIF, ... 

Đồng thời, cả 3 nền tảng cũng có cơ chế tương tác khá giống nhau như người dùng có thể yêu thích, trả lời hay chia sẻ bài đăng của người khác. Thậm chí, bạn có thể khám phá các nội dung, các chủ đề mới thông qua hastag. 

Tuy nhiên, điểm làm Threads "nổi đình nổi đám" hiện nay chính là tính năng liên kết và đồng bộ với bạn bè, người theo dõi trên Instagram. Qua ưu điểm trên, bạn không cần phải tạo tài khoản mới và "xây lại" từ đầu như Twitter và Instagram.

Thay vào đó, chỉ cần một chạm liên kết là bạn có thể tiếp tục tương tác với người nổi tiếng, nhà sáng tạo, bạn bè, ... mà bạn đã theo dõi.

Tính năng

THREADS

TWITTER

INSTAGRAM

Giới hạn ký tự

500 ký tự

- Người dùng miễn phí: 280 ký tự
- Người dùng có trả phí: 25.000 ký tự

2.200 ký tự

Đa dạng tài khoản

Có 

Tính xác thực

Tính đến thời điểm hiện tại, chỉ có những tài khoản đã xác thực trên Instagram

11$/tháng (~260.000đ)


Xóa tài khoản

Có (nếu tài khoản có liên kết với Instagram bị xóa)

Tùy chọn tài khoản riêng tư

Giới hạn sử dụng
Không




- Tài khoản đã xác minh: 6.000 bài đăng/ngày
- Tài khoản chưa xác minh: 600 bài đăng/ngày
Không
Tùy chọn bảng tin
Chủ đề đang thịnh hành, những người bạn theo dõi

Chủ đề đang thịnh hành, theo thứ tự thời gian, những người bạn theo dõi
Bạn bè, người nổi tiếng mà bạn có theo dõi
Chỉnh sửa bài đăngKhông

Chỉ hỗ trợ tài khoản trả phí
Gửi tin nhắn trực tiếpKhông
Sử dụng dạng web trên máy tínhĐang phát triển
Hỗ trợ chạy quảng cáo (Ads)Không (tính đến tháng 7/2023)
Hashtags
Nền tảng appAndroid, iOSAndroid, iOS
Android, iOS

3. Làm thế nào để bạn đăng ký Threads? 

(Và bạn có thể xóa tài khoản Threads không?)

Người dùng đăng ký thông qua tài khoản Instagram của họ và giữ nguyên tên người dùng, mật khẩu và tên tài khoản, mặc dù họ có thể chỉnh sửa tiểu sử của mình để trở thành duy nhất đối với Chủ đề. Người dùng cũng có thể nhập danh sách các tài khoản mà họ theo dõi trực tiếp từ Instagram, giúp việc thiết lập và chạy ứng dụng trở nên cực kỳ dễ dàng.

1. Hướng dẫn nhanh

Tải Threads trên CH play hoặc Appstore > Đăng nhập Threads > Liên kết với tài khoản Instagram > Thiết lập chế độ tài khoản riêng tư hoặc công khai > Nhấp chọn Follow > Hoàn tất!


2. Hướng dẫn chi tiết

Bước 1: Tiến hành tải ứng dụng Threads trên CH play (Đối với hệ điều hành Android) hoặc Appstore (Đối với hệ điều hành iOS)

tai-ung-dung

Bước 2: Đăng nhập Threads > Nhấp chọn liên kết với tài khoản Instagram sẵn có hoặc bạn có thể nhấp chọn thay đổi tài khoản (Account) khác

dang-nhap-tai-khoan

Bước 3: Tiếp tục nhấp chọn nhập thông tin từ Instagram sang Threads

nhap-thong-tin

Bước 4: Lúc này, Threads đã nhập tài khoản Instagram của bạn, bạn có thể thay đổi Bio hoặc add Link tùy thích > Tiếp tục nhấp chọn Continue

buoc-4

Bước 5: Bước kế tiếp, Threads hiển thị hai lựa chọn, bạn có thể chọn Public Profile (công khai tài khoản) hoặc thiết lập chế độ (Private Profile) 

buoc-5

Bước 6: Tiếp tục nhấp chọn theo dõi (Follow) lại những tài khoản mà bạn đã theo dõi trên Instagram trước đó. Bạn có thể nhấp chọn Follow All để Threads tự động theo dõi toàn bộ bạn bè hay những người nổi tiếng mà bạn có quan tâm trên Instagram

buoc-6

Bước 7: Bên dưới là giao diện của Threads khi hoàn thiện đăng nhập!
buoc-7

Nhưng không dễ dàng để xóa tài khoản Threads. Mặc dù người dùng có thể tạm thời hủy kích hoạt hồ sơ của họ thông qua phần cài đặt trên ứng dụng, công ty cho biết trong chính sách quyền riêng tư của mình rằng “hồ sơ Threads của bạn chỉ có thể bị xóa bằng cách xóa tài khoản Instagram của bạn”. Một số người dùng cũng bày tỏ lo ngại về lượng dữ liệu mà các Chủ đề, như Instagram, có thể thu thập về người dùng, bao gồm vị trí, danh bạ, lịch sử tìm kiếm, lịch sử duyệt web, thông tin liên hệ, v.v., theo Apple App Store.

4. Liệu Threads có thể “Khai tử Twitter' không?

Threads chỉ là nền tảng mới nhất được tung ra trong những tháng gần đây với hy vọng vượt qua Twitter để trở thành ứng dụng dành cho các cuộc trò chuyện công khai, thời gian thực. Nhưng nó có thể có cơ hội thành công lớn nhất.

Nhiều người dùng Twitter đã bày tỏ mong muốn có một giải pháp thay thế kể từ khi Musk tiếp quản nền tảng này vào cuối năm ngoái. Các sự cố kỹ thuật thường xuyên và thay đổi chính sách đã khiến một số người dùng Twitter không hài lòng. 

Meta có ít nhất một lợi thế quan trọng trên Twitter: quy mô của cơ sở người dùng hiện có của nó. Meta hy vọng sẽ thu hút được ít nhất một số người trong số hơn 2 tỷ người dùng Instagram đang hoạt động trên toàn cầu bằng ứng dụng mới. Đó là so với cơ sở người dùng đang hoạt động của Twitter, khoảng 250 triệu người dùng.


5. Threads sẽ làm điều gì tiếp theo?

Mặc dù đạt được thành công ban đầu, Threads vẫn là một ứng dụng tương đối đơn giản. Nó vẫn thiếu nhiều tính năng mà người dùng thích ở Twitter, chẳng hạn như phiên bản dành cho máy tính để bàn, nhắn tin trực tiếp, chủ đề thịnh hành và tùy chọn chỉnh sửa bài đăng.

Nhưng các giám đốc điều hành của Meta đã hé lộ kế hoạch tiếp tục xây dựngThreads.

Mosseri đã đề xuất trong các bài đăng Threads trong những ngày gần đây rằng nền tảng này đang hoạt động để cuối cùng tung ra các thẻ bắt đầu bằng #, chức năng tìm kiếm mạnh mẽ hơn, nguồn cấp dữ liệu chỉ gồm các tài khoản mà người dùng theo dõi và có khả năng nhắn tin trực tiếp.

Hy vọng bài viết trên đã cung cấp cho bạn đầy đủ thông tin để trả lời câu hỏi Threads Instagram là gì và Những thông tin liên quan. Cảm ơn bạn đọc đã đón nhận bài viết.


Đoạn mã động của bạn sẽ được hiển thị ở đây... Thông báo này được hiển thị vì bạn không cung cấp cả bộ lọc và mẫu để sử dụng.
Chia sẻ bài này
Lưu trữ
Đăng nhập để viết bình luận
MES là gì? Tại sao doanh nghiệp sản xuất cần dùng MES, dùng thử MES tại Bisfast
MES (Manufacturing Execution System) là một hệ thống quản lý sản xuất và điều hành quy trình sản xuất trong môi trường công nghiệp. MES giúp các doanh nghiệp sản xuất tối ưu hóa hoạt động của họ thông qua việc tạo lịch trình sản xuất, giám sát quy trình sản xuất, thu thập dữ liệu sản xuất, và cung cấp thông tin quan trọng cho quản lý để đưa ra quyết định hiệu quả.

To install this Web App in your iPhone/iPad press and then Add to Home Screen.